บริการสนับสนุนด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี 

ขณะอาศัยอยู่ที่ MUKA นักศึกษาสามารถใช้บริการด้านสุขภาพได้โดยสมัครแผนประกันสุขภาพของมหาวิทยาลัยกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นักเรียนที่พ่อแม่ทำงานให้กับภาครัฐหรือรัฐวิสาหกิจของไทยสามารถรับเงินคืนได้จากที่ทำงานของผู้ปกครองจนถึงอายุ 20 ปี

นักศึกษาสามารถใช้บริการด้านสุขภาพและทันตกรรมที่โรงพยาบาลอำเภอไทรโยค ก่อนรับบริการ นักศึกษาต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรประจำตัวนักศึกษาโดยทันที นักศึกษาสามารถรับคำปรึกษาปัญหาสุขภาพเล็กน้อยได้ที่ศูนย์สุขภาพ MUKA ซึ่งตั้งอยู่ที่หอพักนักศึกษา โทร: 086-377-9948 ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในกรณีฉุกเฉิน นักศึกษาสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ โทร 1669 หรือ 086-377-9948 

เราสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของคุณอย่างไร? 

การปฐมนิเทศนักศึกษา 

เมื่อคุณมาถึงวิทยาเขต MUKA เราจะจัด ปฐมนิเทศนักศึกษาปีที่สองให้กับคุณ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่สายสนับสนุน ตำรวจ และพยาบาลจากโรงพยาบาลไทรโยค ให้คำแนะนำในการจัดการสมดุลชีวิตนักศึกษา วิธีรับมือกับสุขภาพกายและสุขภาพจิต และการใช้ชีวิตในวิทยาเขต MUKA และจังหวัดกาญจนบุรีอย่างปลอดภัย  นอกจากนี้ ชมรมและชมรมนักศึกษาของเรายังสามารถแบ่งปันประสบการณ์ของพวกเขาในวิทยาเขต MUKA และให้ข้อมูลภายในแก่คุณได้  

บริการแบบครบวงจร 

เมื่อคุณ ย้ายเข้าที่พัก ทีมบริการแบบครบวงจรของเราจะช่วยคุณปรับตัวและแนะนำคุณ  หากคุณ ต้องการพูดคุยกับใครสักคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสมดุลระหว่างชีวิตนักศึกษา และที่พักคุณสามารถขอให้ทีมงานของเราที่อยู่ใน สำนักงาน บริการแบบครบวงจร ช่วยเหลือคุณได้ สำนักงานบริการแบบครบวงจรของเราทำงาน 7 วันต่อสัปดาห์จนถึง 20.00 น. ในวันธรรมดาและ 17.00 น. ในวันหยุดสุดสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ในกรณีฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ของเราพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง   

เราสนับสนุนสุขภาพร่างกายของคุณอย่างไร? 

เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องแน่ใจว่าคุณสามารถเข้าถึงการสนับสนุนได้เมื่อคุณต้องการ  พยาบาลวิชาชีพจึงอยู่รอรับบริการสุขภาพที่ห้องพยาบาลจนถึงเวลา 20.00 น. ในวันธรรมดา และ 17.00 น. ในวันหยุดสุดสัปดาห์   

นอกจากนี้ รถพยาบาลของเรายังเตรียมพร้อมรับส่งผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลไทรโยคภายใน 10 นาที หลังจากยืนยันกรณีฉุกเฉินแล้ว     

เราสนับสนุนสุขภาพจิตของคุณอย่างไร? 

หากคุณกำลัง เผชิญวิกฤตสุขภาพจิตและต้องการพูดคุยกับใครสักคนทันที มหาวิทยาลัยของเรายังให้บริการ ภายในและภายนอกเพื่อให้คุณจัดการกับปัญหานี้ บริการภายในของเราคือ” สายด่วน MU ตลอด 24 ชั่วโมง ” และบริการ ” เพื่อนมหิดล ” สำหรับคุณ (สำหรับนักศึกษามหิดลเท่านั้น) โปรดทำตามขั้นตอนในลิงค์ นี้ หากคุณกำลังประสบกับเหตุการณ์สุขภาพจิต นอกจากนี้ ลิงก์นี้ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการระบุตัวเองในขั้นต้นว่าคุณมีความเสี่ยงต่ออาการซึมเศร้าหรือไม่โดยใช้รายการตรวจสอบ PHQ-9 และวิธีรักษาตัวเองเมื่อคุณประสบปัญหานี้ เช่น การจัดการความเครียด ดนตรีบำบัด การงีบหลับ และความเห็นอกเห็นใจตนเอง   

สำหรับบริการภายนอกมหาวิทยาลัยของเรายังร่วมมือกับ “OOCA Wall of Sharing” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่คุณสามารถปรึกษาจิตแพทย์มืออาชีพเป็นการส่วนตัวและเป็นความลับผ่าน VDO call บริการนี้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง