ส่วนงาน: สาขาวิชาบริหารธุรกิจ
โทร: 034-585058
E-Mail: pichaporn.yam@mahidol.ac.th
CV: Pichaporn Yamapaywan

Pichaporn Yamapaywan
อาจารย์พิชชาภรณ์ ยามะเพวัน


ตำแหน่ง ผู้ช่วยอาจารย์

การศึกษา

  • MSc. of Business Analytics with International Business with the Merit (The Second-Class Honors and Global Citizenship and Academic Excellent Scholarship) University of Dundee, UK 2022
  • บธ.บ. (การจัดการ) เกียรตินิยมอันดับ 2 (ทุนเครือเจริญโภคภัณฑ์) มหาวิทยาลัยมหิดล, ไทย 2558
  • บธ.ม. (การตลาดและการเงิน) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, ไทย 2562

ความเชี่ยวชาญ

1. Business Administration: Marketing, Branding, Brand Management Strategy, Integrated Marketing Communications, Business Model Canvas and International Business Management.
2. Business Analytics: Database system, Data Visualization, and Business Analyst.
3. Finance: Portfolio Analysis, Financial Modeling, and Behavioral Finance for Value Investing.

ฝึกอบรม

  1. Travel agency learning workshop, TRAVELANDZ Company, Madrid, Spain
  2. Real-word entrepreneurship, University of Dundee, UK
  3. อบรมหลักสูตรโครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์มหาวิทยาลัยมหิดล ด้านการศึกษา รุ่นที่ 3 ด้านศาสตร์การสอน หัวข้อ “พื้นฐานด้านการศึกษา”, มหาวิทยาลัยมหิดล
  4. อบรมโครงการ J-MAT สู่เส้นทางการตลาดสัญจรออนไลน์ เอาตัวรอดในยุค COVID-19 ด้วย UPSKILL นักการตลาดให้เป็นดาวรุ่ง, สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
  5. อบรมโครงการ TRAIN THE TRAINERS สัญจรออนไลน์ MARKETING5.0, สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
  6. อบรม "สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่" (ลูกไก่), คณะบริหารธุรกิจ ม.ทักษิณ
  7. อบรมหลักสูตรเศรษฐกิจไทยยุคดิจิตอลและบทบาทภาครัฐ, คณะพัฒนาเศรษฐกิจ สถาบัณบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
  8. อบรมเส้นทางการเงินสำหรับนักลงทุนรุ่นใหม่, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  9. อบรมพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อเตรียมความพร้อมสู่วัยทำงานและการเข้าสังคม, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)
  10. โครงการ MU Dummy , มหาวิทยาลัยมหดิล

Most Recent Conference

พิชชาภรณ์ ยามะเพวัน. (2565). การมีส่วนร่วมของบุคลากรในการดำเนินงานเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา. 6(2) (กรกฎาคม -ธันวาคม 2564). หน้า 190-209.
วารสารสถาบันวิจัยและพัฒนา / 2565
BRAND EQUITY MARKETING MIX AFFECTING DECISION TO PURCHASE THE READY TO EAT FROZEN FOOD BRAND CP, ไทย
Proceeding of the 5+ BAs National Conference “Business Across Crisis” 2020 July 9, Srinakharinwirot University, Thailand / 2563
พิชชาภรณ์ ยามะเพวัน และสุริยา บุตรพันธ์. (2563). คุณค่าตราสินค้า ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็งตราสินค้าซีพี, กรุงเทพมหานคร: มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. (Proceeding Full paper).
การประชุมวิชาการระดับชาติ ในความร่วมมือ 5 สถาบัน ประจำปี 2563 5+Bas National Conference 2020 Business Across Crisis. (หน้า 519 – 528). / 2563

Most Recent Articles from Scopus

Consumer trust in Thai street food vendors: implications for the post-pandemic era
International Journal of Sociology and Social Policy / 2024